Chủ Nhật, 16 tháng 4, 2017

Bệnh viêm da dị ứng ở trẻ

Bệnh viêm da dị ứng là một bệnh viêm da mạn tính, kéo dài cũng như quá hay tái phát. căn bệnh có thể xảy ra ở mọi vị trí trên cơ thể, hay gặp rất cao nhất ở vùng mặt, tay, chân…Bệnh viêm da cơ địa dị ứng diễn biến mạnh lúc thời tiết thay đổi, hanh khô.

biểu hiện của bệnh viêm da dị ứng

Ngứa là dấu hiệu trước nhất của bệnh viêm da dị ứng. Kèm theo sau đấy là dấu hiệu đỏ, sưng, rạn nứt, rỉ nước, đóng vảy cũng như bong tróc da.

Bên cạnh đấy lúc mắc bệnh viêm da dị ứng, người mắc bệnh sẽ có dấu hiệu xanh tím quanh mồm, tăng chỉ số tay, tăng nguy cơ bị nhiễm khuẩn da, tăng huyết thanh IgE.

Bệnh viêm da dị ứng

Ngứa ngáy rất khó chịu là biểu hiện điển hình khi bị bệnh viêm da dị ứng

Căn bệnh viêm da dị ứng thường xuất hiện ở cả người to lớn cũng như trẻ em. bệnh dẫn tới ngứa khiến cho bệnh nhân gãi nhiều gây ra chầy xước và ngứa nhiều hơn.

https://sites.google.com/site/chuabenhdalieuodautot/dhanh-bay-viem-da-di-ung-o-mat-cuc-nhanh

hậu quả của bệnh viêm da dị ứng

Lúc bị viêm da dị ứng, bệnh nhân thường gãi rất nhiều, điều này đã phá vỡ da và dẫn đến lở loét, vết nứt có thể bị lây nhiễm. Gãi khá cao sẽ dẫn tới sẹo vĩnh viễn cũng như thay đổi màu da gây căn bệnh viêm da thần kinh.

nếu như không nên chẩn đoán cũng như chữa trị nhanh chóng, căn bệnh viêm da dị ứng sẽ dẫn đến biến chứng mắt, gây ra hư hỏng mắt vĩnh viễn.

Để tránh một vài biến chứng của bệnh viêm da dị ứng và giảm các dấu hiệu ngứa ngáy của căn bệnh, người bệnh cần tìm tới những cơ sở y tế, dịch vụ y tế chuyên môn để khám cũng như chữa trị bệnh sớm.

chữa bệnh da liễu an toàn tại đa khoa Âu Á

trị bệnh viêm da dị ứng

Để trị bệnh thành công bệnh viêm da dị ứng, nên xác định chính xác căn nguyên gây ra căn bệnh.

Nếu bệnh nhân bị viêm da dị ứng lúc thay đổi thời tiết khiến cho da dãn nở không bình thường gây kích ứng. Thời tiết hanh khô bản thân người bệnh dễ bị ngứa, càng gãi thì da càng bị kích ứng và sưng tấy. Bởi vậy, cách chữa trị bệnh viêm da dị ứng cho một số người có làn da mẫn cảm với thời tiết, nhiệt độ là đừng tắm nước rất nóng. Sau lúc tắm người bị mắc bệnh nên sử dụng hợp lý, tránh một số thành phần dễ gây ra kích ứng da, tẩy rửa mạnh. Thường xuyên bôi kem dưỡng ẩm có thể hạn chế tái phát căn bệnh.

Thường xuyên dọn nhà, lau nhà, dọn dẹp giường chiếu loại bỏ lông vật nuôi và phấn hoa, bụi bẩn. Ngoài ra, người bị bệnh viêm da dị ứng cần nâng cao uống nước, ăn hoa quả, rau xanh để cung cấp đủ vitamin, tăng cường hệ miễn dịch, giảm bớt sử dụng chất kích thích. Tránh một vài gia vị như ớt cay, hạt tiêu… để cải thiện cũng như ngăn cản nguy cơ tái phát.

Người bị bệnh viêm da dị ứng có thể dùng một vài loại thuốc corticoid bôi da, thuốc kháng histamine, thuốc chống nhiễm khuẩn…Những loại thuốc chữa bệnh viêm da dị ứng này được bày bán tại các hiệu thuốc ngoài thị trường. mặc dù vậy, để tránh gây dị ứng và những tác động hiểm nguy cho da, bản thân người bệnh cần tham khảo ý kiến thầy thuốc trước lúc sử dụng thuốc trị bệnh viêm da dị ứng.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét