Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2017

nguyên do và cơ chế gây ra căn bệnh vẩy nến da đầu

Theo Viện Da liễu Trung ương, vẩy nến da đầu chiếm tới 60% số người mắc bệnh dính bệnh vẩy nến. Trường hợp nhẹ thì bệnh lí này có thể chỉ là một mối phiền toái, dẫn đến mất thẩm mỹ. tuy nhiên hầu hết trường hợp khá lớn có thể gây ra đau và để lại hầu hết tác hại nguy hiểm.

nguyên do gây căn bệnh vẩy nến da đầu

Vẩy nến da đầu Là những rối loạn, tổn thương về da hay thấy. Bệnh làm cho một số tế bào xây dựng tốc độ nhanh trên bề mặt của da, tạo thành vảy dày màu trắng bạc cũng như khô cùng những mảng vá màu đỏ, thỉnh thoảng nứt da, gây ra đau ngứa, chảy máu. lâu lâu, người bệnh chỉ xuất hiện 1 vài điểm vẩy tuy nhiên cũng có thể là cả mảng lan rộng.

http://xetnghiembenhlau.net/suc-khoe/cach-dieu-tri-benh-cham-hieu-qua-khong-ngo.html

Mặc dù y học hiện nay vô cùng chuyển biến nhưng vẫn chưa xác định được chính xác định được chi tiết

nguyên do dẫn đến bệnh vẩy nến da đầu . Tuy nhiên, người ta cũng đã liệt kê được những yếu tố thuận lợi có thể gây ra căn bệnh này. Có thể kể tới như:

- Căng thẳng kéo dài (stress).

- Nhiễm khuẩn.

- Do dùng những loại thuốc có chứa thành phần corticosteroid, beta blockers… quá trình dài.

- Do di lây nhiễm.

Kết quả hình ảnh cho vay nến

Cơ chế gây ra căn bệnh vẩy nến da đầu

Vẩy nến da đầu là một vài tổn thương về da có liên quan tới hệ miễn dịch. Bình thường, tế bào lympho T (một loại tế bào máu trắng) đi khắp thân thể để phát hiện và chống lại chất lạ tấn công thân thể như vi rút hoặc ký sinh trùng. Khi phát hiện có ký sinh trùng gây ra bệnh vẩy nến, tế bào T sẽ lập tức điều trị cũng như chống nhiễm trùng. Thế nhưng, một số tế bào này lại hoạt động quá mức và tấn công vào những tế bào da khỏe mạnh. Bên cạnh đấy, một loạt phản ứng miễn dịch được kích hoạt kèm theo đấy là sự giãn nở của một số mạch máu trong da xung quanh mảng xơ vữa cũng như tăng tế bào máu trắng khác mà có thể nhập vào lớp biểu bì.

Chính sự phản ứng quá mức đã làm cho gia tăng sự sản sinh của cả tế bào lympho T cùng những loại tế bào máu trắng khác. Quá trình tế bào mới chuyển động tới lớp ngoài cùng của da khá nhanh chóng và không ngừng. Da chết cùng một số tế bào máu trắng không kịp bong kiến nó ngày một dày lên, thành mảng trên bề mặt da đầu. Hệ quả của nó chính là bệnh vẩy nến da đầu.

Dù lympho T đóng vai trò cấp thiết trong việc hình thành những mảng vẩy da đầu tuy nhiên rất cao nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng gen di lây nhiễm và môi trường cũng là nguồn gốc cũng như hậu quả khá nhiều tới quá trình phát bệnh.

Tuy vẩy nến da đầu chưa có một số ảnh hưởng rất rất nhiều tới đời sống bệnh nhân mới mắc bắt buộc. nhưng, cũng không vì vậy mà xem nhẹ căn bệnh này.

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét